Niit - Ict Hà Nội » Tin tức » Tin tức công nghệ » Vì sao bạn nên mua ngay Galaxy S9 chứ không phải Note 8 nữa?
Vì sao bạn nên mua ngay Galaxy S9 chứ không phải Note 8 nữa?

Vì sao bạn nên mua ngay Galaxy S9 chứ không phải Note 8 nữa?-1


Galaxy Note là dòng phablet cao cấp của Samsung và luôn được hãng ưu tiên trang bị những tính năng cao cấp nhất. Với thời điểm phát hành tầm tháng 8, Galaxy Note thường trở thành đối trọng của những chiếc iPhone mới ra mắt cùng thời điểm. Không khó để dự đoán rằng Galaxy Note9 sẽ ra mắt với bút S Pen thế hệ mới cùng với màn hình sử dụng kính cong như trên Galaxy S9 hiện tại.

Cả Galaxy S9 và Note 8 đều là những smartphone đáng mua nhất hiện nay của Samsung: đều rất đẹp, rất mạnh mẽ. Nhưng S9 mới là sản phẩm đáng mua hơn, dưới đây là những lý do vì sao bạn nên chọn S9 thay cho Note 8.

 

Galaxy S9 rẻ hơn nhiều so với Galaxy Note 8


Galaxy S9 là một điện thoại đắt tiền - nhưng so với Galaxy Note 8, nó lại rẻ hơn.
 

Vì sao bạn nên mua ngay Galaxy S9 chứ không phải Note 8 nữa?-2


Galaxy S9 có giá khởi điểm ở mức 720 USD. Galaxy Note 8 bắt đầu với giá 950 USD và có thể lên tới 963 USD tùy thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ. Cụ thể, ở Việt Nam, theo như tham khảo giá chính hãng tại các hệ thống bán lẻ, Galaxy S9 có giá 19.990.000 đồng và Galaxy Note 8 là 22.490.000 đồng.

Nghe nhạc trên Galaxy S9 sướng hơn

 

Vì sao bạn nên mua ngay Galaxy S9 chứ không phải Note 8 nữa?-3
 

Với Galaxy S9, Samsung đã bổ sung một loa thứ hai vào tai nghe của điện thoại, một ở cạnh dưới và một ở gần loa thoại và tăng cường âm lượng cùng độ rõ nét, tạo ra âm thanh stereo - điều mà Galaxy Note 8 không có. 


Loa điện thoại thông minh thường không nhắc nhiều về âm thanh, nhưng nhiều nhà phê bình đã chỉ ra mức độ tuyệt vời của Galaxy S9 khi bạn chơi nhạc hoặc xem video. Điều này sẽ giúp bạn nghe nhạc hay hơn, to rõ hơn, âm thanh trong phim hấp dẫn hơn.

 

Hay chụp choẹt sống ảo, hãy chọn S9


Samsung Galaxy S9 và smartphone đầu tiên trên thế giới có camera với khả năng thay đổi khẩu độ từ f/1.5 và f/2.4. Với khả năng này, bạn sẽ có thể chụp linh hoạt hơn trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau, khẩu độ f/1.5 phù hợp để chụp ảnh thiếu sáng và khẩu độ f/2.4 là lựa chọn phù hợp trong điều kiện ánh sáng gắt.
 

 Vì sao bạn nên mua ngay Galaxy S9 chứ không phải Note 8 nữa?-6

 

GalaxS9 còn có chế độ “super slo-mo", mang đến những thước phim siêu chậm cực kỳ nghệ thuật mà bạn có thể chia sẻ lên mạng xã hội và đón nhận sự ngưỡng mộ của bạn bè.


Camera Note 8 cũng không tệ chút nào với ưu điểm lớn nhất so với S9 chính là khả năng chụp chân dung xoá phông nhờ 2 camera. Nhưng nếu bạn không quá chú trọng nhu cầu này thì S9 với các chế độ chụp ảnh mới mẻ và chất lượng ảnh tuyệt vời sẽ là smartphone bạn nên lựa chọn.

 


Chip xử lý mạnh hơn


Là siêu phẩm mới nhất, nên Samsung trang bị cho Galaxy S9 con chip Exynos 9810 hoặc Snapdragon 845 cực kỳ mạnh mẽ, giúp chiến tốt tất cả các game hiện nay Trong khi đó, Note 8 chỉ là Exynos 8998 hoặc Snapdragon 835 đời cũ hơn. Bù lại Note 8 có dung lượng RAM 6GB, cao hơn 4GB của S9, giúp máy chạy nhiều ứng dụng tốt hơn.
 

Vì sao bạn nên mua ngay Galaxy S9 chứ không phải Note 8 nữa?-0

 

Galaxy S9 chạy một phiên bản mới hơn của Android


Galaxy S9 được cài đặt phiên bản Android 8.0 (Oreo), trong khi Galaxy Note 8 chạy Android 7.1.1 (Nougat). Samsung đang trong quá trình cập nhật Android 8 cho Note 8, nhưng nếu muốn có ngay hệ điều hành mới nhất để sử dụng thì hãy chọn S9.

Galaxy S9 có một bộ cảm biến dấu vân tay được sắp xếp thông minh hơn

 

Vì sao bạn nên mua ngay Galaxy S9 chứ không phải Note 8 nữa?-5
 

Một trong những vấn đề khó chịu nhất với Galaxy S8 và Galaxy Note 8 là vị trí của máy quét vân tay - ngay bên cạnh ống kính máy ảnh.


Người dùng phàn nàn rằng họ khó có thể tiếp cận được máy quét dấu vân tay, và nếu chạm đến được thì họ đã vô tình nhòe ống kính máy ảnh.


Với Galaxy S9, Samsung đã chuyển máy quét xuống dưới ống kính máy ảnh, có nghĩa là nó dễ dàng tiếp cận hơn - và bạn không còn phải lo lắng về một máy ảnh bị nhòe.

 

Màu sắc mới, diện mạo mới

 

Vì sao bạn nên mua ngay Galaxy S9 chứ không phải Note 8 nữa?-7


Galaxy S9 bán chính hãng tại Việt Nam chỉ có hai màu là Đen và Tím, nhưng màu Tím trên S9 khác với Tím khói của Note 8, đậm hơn và nổi bật hơn. Nếu bạn muốn một chiếc smartphone mà khi dùng sẽ nhận được ánh nhìn của mọi người, hãy chọn Galaxy S9 màu Tím.
 

Kích thước nhỏ gọn


Galaxy S9 với màn hình 5.8 inch nhỏ hơn khá nhiều so với Note 8 có màn hình lên đến 6.3 inch. Thích màn hình như thế nào cũng còn tuỳ vào sở thích của bạn, nhưng nhìn chung màn hình 5.8 inch của S9 vẫn khá to và vừa vặn nhét túi. Nếu cần một smartphone màn hình to nhưng vẫn nhỏ gọn, S9 là sự lựa chọn hoàn hảo.


Như vậy, so với Note 8, Galaxy S9 có những ưu điểm về cấu hình, tính năng mới và trên hết là giá tìền "mềm" hơn. Và đó là các lý do giúp S9 là smartphone đáng mua hơn Note 8 theo các tiêu chí trên.

Bấy nhiên lý do đã đủ thuyết phục bạn rằng Galaxy S9 thực sự là một chiếc smartphone xứng đáng để mua hơn cả ''siêu phẩm'' một thời Note 8 chưa? 

(Tổng hợp)