Niit - Ict Hà Nội » Tin tức » Tin tức công nghệ » Học Digital Marketing như thế nào? Ở đâu?
Học Digital Marketing như thế nào? Ở đâu?

Có 2 phương pháp cơ bản là phương pháp tự học và học tại các trung tâm. Bên dưới mình sẽ phân tích chi tiết hơn để bạn thấy nên chọn phương pháp nào, nhưng trước hết mình hãy đi lướt qua các công cụ của Digital Marketing. Hãy đến với hội trường VPLACE và tham gia những lớp học về Marketing. Với những khóa học vô cùng bổ ích với những kiến thức về Marketing sẽ giúp cho con đường thành công của bạn trở nên dễ dàng hơn.

 

1. Học Tại Các Trung Tâm Giảng Dạy Digital Marketing

 

Học Digital Marketing như thế nào?

 

Học Digital Marketing như thế nào?

 

Nếu bạn có 3 - 4 triệu và bạn không có nhiều thời gian để mày mò tự học, lúc này học ở các trung tâm là cách khá nhanh để bạn tiếp cận và hiểu cách Digital Marketing hoặc một công cụ của Digital Marketing vận hành như thế nào, các bạn lưu ý là đi học chỉ đem lại những điều căn bản nhất – đừng mong đợi những gì trên lớp dạy sẽ giúp bạn tự tin làm được, muốn làm được bắt buộc các bạn phải tự tìm hiểu hoặc đọc thêm vì trên lớp thầy sẽ chỉ giảng những điểm mấu chốt.

 

Những lưu ý:

 

    + Tiền mua được khóa học nhưng không mua được kiến thức – đừng bỏ tiền ra đi học hết khóa này đến khóa khác. Học khoảng 2 khóa là biết bạn có hợp không rồi.

    + Bạn đi học là trả tiền để được hỏi, hỏi nhiều vào, ra khỏi lớp mà nhờ mấy ông thầy này tư vấn sẽ rất đắt tiền.

    + Nên học những khóa riêng biệt cho một công cụ của Digital Marketing. Đừng tham học nguyên bộ Digital Marketing vì học quá nhiều đến lúc học xong cũng chưa rõ cái gì cả.

    + Luôn làm bài tập về nhà một cách cực kỳ nghiêm túc, tự mày mò ở nhà rồi lên lớp hỏi thầy thêm.

 

Cho dù bạn đi học tại các trung tâm bạn cũng phải luôn tự học thêm, khi bạn đi học thường sẽ được chia sẻ một số bí quyết rất hữu dụng cho bạn sau này.

 

2. Tự Học Digital Marketing

 

Tự học không dễ, mình cũng từng như vậy và đã phải mất 5 năm mới nắm được một số kinh nghiệm, kiến thức nhất định. Nhưng nếu bạn có đam mê thì tự học là một cách rất hay để bạn từ từ khám phá những điều thú vị của Digital Marketing mà chỉ có tự học mới đem lại cho bạn cảm giác đó.

 

3. Làm Sao Để Tự Học Digital Marketing, Bắt Đầu Từ Đâu?

 

Tự học Digital Marketing bắt đầu từ đâu?

 

Tự học Digital Marketing bắt đầu từ đâu?

 

Mỗi người mà mình biết đều có cách tiếp cận và học khác nhau, mình khuyên các bạn hãy chọn cho mình một công cụ của Digital mà bạn thích để theo đuổi.

 

Nếu vẫn chưa biết bạn thích gì trong Digital Marketing – Hãy bắt đầu với việc tự làm website bằng mã nguồn mở. Sau khi làm (hiểu) được cách website (vận hành) thì coi như các bạn đã đủ đam mê và có vốn để đi tiếp rồi. Tuy nhiên nếu bạn không làm được website hãy cứ học những thứ khác từ từ biết đâu bạn có con ra con đường riêng của bạn.

 

Bây giờ (thường khoảng 1-6 tháng từ lúc bạn tìm hiểu về website) đã đến lúc bạn chọn cho mình một trong các công cụ của Digital Marketing để chính thức bắt đầu, hãy chọn một công cụ đem lại cho bạn khả năng được thực hành (được làm thực tế) nhiều nhất có thể.

 

Hoặc nếu bạn có yêu thích sử dụng các Mạng xã hội thì cũng có thể tìm hiểu cách các thương hiệu lớn thực hiện các chiến dịch Digital Marketing của họ trên các MXH chính như Facebook, Instagram, Linkedin... Sau đó tiếp tục tìm hiểu các kiến thức cơ bản thông qua Google (hoặc đi học ở đâu đó, bất kỳ chỗ nào để lấy nền tảng).

 

Tìm hiểu hoạt động Marketing trên các nền tảng Mạng xã hội

 

Tìm hiểu hoạt động Marketing trên các nền tảng Mạng xã hội

 

Digital Marketing là một lĩnh vực rất rộng, kiến thức nền tảng trên Google có hết. Nhưng nếu bắt đầu thì nên học một khóa học Digital Marketing nào đó rồi sau đó tự update kiến thức thêm.

 

Và không phải cứ tham gia khóa học là bạn có thể làm việc ngon lành. Kinh nghiệm thực tế từ việc vừa làm vừa học mới giúp ích bạn trong mảng Digital MKT.

 

Ngoài ra, hoạt động Digital Marketing thay đổi rất nhanh, vì thế update kiến thức liên tục mới giúp bạn trụ vững trong ngành này.

 

4. Thang Điểm Về Độ Khó Của Các Công Cụ Digital

 

(Cảm nhận cá nhân, vui lòng đừng yêu cầu mình chứng minh, đây là đánh giá độ khó của một công cụ và không phải là đánh giá mức độ thông minh của người đang làm các công cụ này):

 

    + Website (3) (10) – dễ để làm một website mã nguồn mở và hiểu cách vận hành, khó khi làm những tính năng đặc biệt.

    + Content (6,5) – Muốn tự học content, cách viết không khó nhưng bạn cần 1 chút năng khiếu.

    + SEO (8,5) – Khó đấy nhưng học xong bạn sẽ xử lý được tất cả các công cụ còn lại rất dễ (trừ content) do khả năng tìm kiếm thông tin của bạn cũng rất siêu phàm sau khi làm seo giỏi

    + SEM (5) – Khá khó khi các bạn bắt đầu nhưng qua được mấy thứ về nghiên cứu từ khóa thì sau này sẽ dễ học.

    + Email Marketing (5) (8) – Khá đơn giản để bắt đầu (5) nhưng muốn thành người giỏi (8) thì rất khó khăn và đòi hỏi phải hiểu nhiều thứ liên quan.

    + Online PR (7): Cũng như content nhưng phải biết cách mở rộng quan hệ, giao lưu nhiều.

    + Quảng cáo Banner (3)(8): rất dễ nếu bạn muốn mua, chạy, hiểu được nó, rất khó nếu bạn muốn tối ưu nó.

    + Social Media Marketing (4)(8): Dễ tiếp cận (4) nhưng cũng khó để thành công nếu bạn không có 1 chút năng khiếu giao tiếp.

    + Mobile Marketing (7) : Cần bạn hiểu nhiều về hành vi người dùng với mobile và những thứ liên quan đến copy, user experience…căng lắm :).

    + Web Analytics (9): Rất khó vì nếu bạn không hiểu các công cụ khác lúc này sẽ chẳng biết thống kê cái gì, report cái gì, thế nào là tốt, thế nào là xấu…

 

Còn rất nhiều những kiến thức mới mẻ trong những lớp học được tổ chức tại hội trường VPLACE. Còn không nhanh chân đến tham gia những lớp học để đem về cho bản thân một khối kiến thức khổng lồ về Marketing.

 

Mọi chi tiết thuê phòng xin liên hệ

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN HẠ TẦNG VIỆT NAM

Địa chỉ : Tầng 3, Tòa nhà 25T2 - N05, KĐT Trung Hòa Nhân Chính, Nguyễn Thị Thập, Cầu Giấy, HN

Tel:  0353 81 33 88

Email: info@vplace.vn

Website: https://vplace.vn