Niit - Ict Hà Nội » Tin tức » Tin tức công nghệ » Mức điểm sàn đại học công nghệ thông tin trong những năm gần đây
Mức điểm sàn đại học công nghệ thông tin trong những năm gần đây

Hiện nay, ngành Công nghệ tin đang trở thành một trong những ngành thu hút đông đảo thí sinh theo học tại nhiều trường Đại học trên toàn quốc. Vậy mức điểm sàn đại học Công nghệ thông tin những năm gần đây ra sao? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

 

 

Điểm sàn và điểm chuẩn khác nhau như thế nào?

 

Điểm sàn là mức điểm xét tuyển tối thiểu để các trường nhận đơn xét tuyển của thí sinh thi theo đề thi chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

Điểm chuẩn là mức điểm trúng tuyển của từng trường, từng ngành.

 

Vậy điểm sàn và điểm chuẩn khác nhau như thế nào?

 

Thí sinh phải có điểm thi bằng hoặc cao hơn điểm sàn mới được xét tuyển nguyện vọng 1 và nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 2 và 3.

 

Điểm sàn sẽ giúp các trường định ra mức điểm xét tuyển bằng cách căn cứ vào chỉ tiêu tuyển và điểm thi của thí sinh.

 

Từ mức điểm sàn đã được quy định, do đó điểm xét tuyển không được thấp hơn điểm sàn. Đồng nghĩa với điểm xét tuyển nguyện vọng sau sẽ không được thấp hơn điểm trúng tuyển nguyện vọng trước. Đối với hầu hết các trường, điểm xét tuyển sẽ cao hơn điểm sàn.

 

Điểm sàn đại học Công nghệ thông tin bao nhiêu?

 

Điểm sàn đại học Công nghệ thông tin bao nhiêu?

 

Điểm chuẩn (hay còn gọi điểm trúng tuyển) là mức điểm trúng tuyển của từng trường, từng ngành.

 

Như vậy, điểm sàn coi như điều kiện cần, còn điểm chuẩnđiều kiện đủ. Điểm chuẩn không được thấp hơn điểm sàn.

 

Ví dụ, trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển với mức điểm sàn từ 17 trở lên nhưng chỉ có những thí sinh đạt 19 điểm mới thuộc diện trúng tuyển. Vì tại mức 19 điểm trường tuyển đủ chỉ tiêu được giao, còn mức 17 điểm thì số lượng đã vượt quá nhiều so với chỉ tiêu.

 

Do đó, nếu không trúng tuyển vào trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh nhưng điểm của bạn cao hơn điểm sàn và cao hơn hoặc bằng điểm của trường còn chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng 2 bạn mới đủ điều kiện nộp hồ sơ.

 

Bạn chỉ được nộp một hồ sơ để xét tuyển nguyện vọng 2. Nguyện vọng 3 dành cho những thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 2 nộp hồ sơ vào những trường đã tuyển nguyện vọng 2 nhưng còn thiếu chỉ tiêu.

 

 

Mức điểm sàn đại học công nghệ thông tin là bao nhiêu?

 

Sau đây là mức điểm sàn Đại học Công nghệ thông tin của một số trường Đại học tiêu biểu từ năm 2018 - 2019.

 

 

Trường Đại học Công nghệ thông tin (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh)

 

Ngày 18/7/2019, Đại học Công nghệ thông tin (Đại học Quốc gia TP HCM) thông báo 17 là mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển của ngành Công nghệ thông tin năm 2019. Cao hơn năm 2018 là 2 điểm.

 

Đại học Khoa học Tự nhiên

 

Điểm sàn ngành Công nghệ thông tin của trường Đại học Khoa học Tự nhiên là 19 điểm. Tăng 1 điểm so với năm 2018.

 

Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh

 

Trường Đại học Quốc tế lấy điểm sàn 17 cho ngành Công nghệ thông tin. So với năm 2018, thì năm 2019 lấy ngưỡng xét tuyển cao hơn 1 điểm.

 

Đại học Bách Khoa Hà Nội

 

24 điểm là mức điểm sàn xét tuyển vào ngành Công nghệ thông tin của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Năm 2019, điểm sàn của ngành này tăng 2 điểm so với năm 2018.

 

 

>> Nếu bạn muốn học Công nghệ thông tin thì tham khảo ngay chương trình Đào tạo công nghệ thông tin NIIT (Xét điểm học bạ hoặc điểm tốt nghiệp THPT)

 

 

Những lời khuyên dành cho sinh viên ngành công nghệ thông tin

 

Để có thể thành công trên con đường sự nghiệp của mình, đặc biệt là đối với ngành Công nghệ thông tin thì các bạn sẽ không thể nào bỏ qua được những lời khuyên quan trọng sau đây.

 

 

Tìm hiểu kỹ về nghề nghiệp tương lai của mình

 

Nhiều sinh viên theo học ngành Công nghệ thông tin bỏ học nửa chừng hoặc học xong lại không gắn bó với nghề. Nguyên nhân là do khi đăng ký dự thi, các bạn không tìm hiểu kỹ về công việc tương lai.

 

Vì vậy, khi đã nhận giấy báo trúng tuyển vào học, sinh viên mới nhận ra mình không phù hợp. Do đó, trước khi đăng ký nguyện vọng, hãy tìm hiểu thật kỹ về lĩnh vực ngành nghề mà mình lựa chọn.

 

Chuẩn bị tâm lý vững vàng và kiên trì theo đuổi nghề

 

Sinh viên của ngành Công nghệ thông tin phải luôn học hỏi không ngừng và tự cập nhật cho mình xu hướng công nghệ mới nhất. Hơn nữa, thời gian làm việc của nghề này thường rất căng thẳng và không ổn định. Họ phải làm việc cao độ và chạy theo dự án liên tục. Nhiều sinh viên không đủ quyết tâm theo nghề gian nan này, họ đã từ bỏ ước mơ của mình.

 

Vì vậy, bạn hãy giữ vững tinh thần và theo đuổi nghề đến cùng một khi đã lựa chọn nhé!

 

Áp dụng kiến thức vào thực tế

 

Khi còn đi học, sinh viên Công nghệ thông tin phải luôn tăng cường việc áp dụng kiến thức vào thực tế để sau khi ra trường bán ẽ có đủ khả năng đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng.

 

Sinh viên CNTT nên tập làm dự án để áp dụng kiến thức vào thực tế

 

Sinh viên công nghệ thông tin nên thử làm dự án để áp dụng kiến thức vào thực tế

Học tiếng Anh

 

Làm thế nào để khi ra trường hay thậm chí là ngay cả khi vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường mà bạn đã có được một vốn tiếng Anh dồi dào. Nếu có được điều này thì bạn đã được điểm cộng rất lớn đối với nhà tuyển dụng rồi đấy.

 

Những bạn có tài chính nhiều thì sẽ lựa chọn vào trung tâm học, còn nếu không có điều kiện bạn có thể học tại nhà. Có rất nhiều cách để học tiếng Anh. Hãy đảm bảo bản thân có một kỹ năng thật tốt nhé!

 

Phẩm chất đạo đức nghề nghiệp tốt

 

Với một người làm việc trong ngành Công nghệ thông tin, bạn cần phải có phẩm chất đạo đức tốt, làm việc bằng cái tâm và sự yêu nghề. Bởi như vậy bạn mới thành công.

 

Trên đây chính là những thông tin về ngành Công nghệ thông tin, hy vọng sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc mức điểm sàn đại học Công nghệ thông tin những năm gần đây. Chúc bạn học tốt!