Niit - Ict Hà Nội » Tin tức » Tin tức hoạt động » 4 kỹ năng phát triển bản thân cho các Lập trình viên tương lai!
4 kỹ năng phát triển bản thân cho các Lập trình viên tương lai!
Xác định được tầm quan trọng của các kỹ năng mềm phục vụ cho công việc và cho công việc sau này của các bạn học viên, phòng đào tạo NIIT-ICT đã bổ trợ cho các bạn học viên môn học Kỹ năng phát triển bản thân.
 

1.Mục đích của môn học Kỹ năng phát triển bản thân


Kỹ năng phát triển bản thân giúp các bạn hoàn thành tốt công việc trong tương lai
Kỹ năng phát triển bản thân giúp các bạn hoàn thành tốt công việc trong tương lai

Theo thống kê, hiện tại có đến 90% sinh viên thiếu kỹ năng mềm, trong khi đó, để thành công, việc hoàn thiện kỹ năng mềm lại chiếm tới 75%. Các công ty, doanh nghiệp thường đánh giá kỹ năng mềm như làm việc nhóm, giao tiếp của nguồn nhân lực Việt Nam là rất kém. 

Chương trình học kỹ năng phát triển bản thân được tổ chức giảng dạy cho toàn bộ học viên tại Học viện NIIT-ICT Hà Nội, với mục đích:

-Giúp các bạn học viên có các kỹ năng làm việc và hoàn thiện bản thân

-Giúp học viên giểu được môi truofng làm việc nhóm và môi trường doanh nghiệp

-Trang bị các kỹ năng cho học viên sẵn sàng làm việc hiệu quả và sẵn sàng với mọi môi trường để làm việc tốt nhất

-Giúp các bạn học viên có thêm hành trang và kỹ năng để tự tin khi đi phỏng vấn xin việc

 

2. Nội dung chương trình học Kỹ năng phát triển bản thân


Chương trình Kỹ năng phát triển bản thân được trực tiếp giảng dạy bởi bà Trần Thị Tuyết Mai- giám đốc Học viện Quốc tế đào tạo CNTT NIIT-ICT Hà Nội.

Với thời lượng 4 buổi học, các bạn học viên tại học viện được trang bị những kỹ năng cần thiết nhất khi làm việc trong doanh nghiệp, bao gồm:

Kỹ năng làm việc nhóm: Một dự án có nhiều khâu và đòi hỏi có nhiều người cùng tham gia. Dự án thành công đòi hỏi các lập trình viên phải có kỹ năng làm việc nhóm. Tại nội dung này, các bạn học viên được trang bị kiến thức về làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo nhóm và các hoạt động của nhóm.

 
Các bạn học viên tại NIIT-ICT Hà Nội thường xuyên được bổ trợ các khóa học kỹ năng và tham gia hoạt động  dã ngoại
Các bạn học viên tại NIIT-ICT Hà Nội thường xuyên được bổ trợ các khóa học kỹ năng và tham gia hoạt động
dã ngoại


Kỹ năng giao tiếp hiệu quả: Giao tiếp hiệu quả là yếu tố thành công không chỉ trong công việc mà cả ở đời sống hàng ngày. Các bạn học viên học và hiểu về các yếu tố của giao tiếp, các dạng giao tiếp, vai trò của lắng nghe trong giao tiếp,…

Kỹ năng giao tiếp trong doanh nghiệp: Không chỉ sử dụng lợi nói, một dạng giao tiếp rất thường gặp khi làm việc là dạng văn bản. Tại nội dung này, các bạn học viên có thể hiểu và thực hành cac dạng văn bản trong doanh nghiệp. Văn bản chuẩn đánh giá sự chuyên nghiệp của nhân sự.

Kỹ năng phát triển bản thân và kỹ năng phỏng vấn: Lượng kiến thức các bạn được đào tạo là giống nhau nhưng việc các bạn có phát triển, thăng tiến như thế nào trong công việc lại phụ thuộc vào kỹ năng của bạn. Kỹ năng phát triển bản thân giúp các bạn học viên hiểu được sự cần thiết của hoàn thiện và phát triển bản thân cũng như mở rộng nghề nghiệp của mình trong tương lai.

Cũng trong nội dung này, các bạn được trang bị kỹ năng phỏng vấn, giúp các bạn tự tin tại các cuộc phỏng vấn và làm chủ trong buổi phỏng vấn.

Tại buổi học, các bạn cũng đã được thực hành việc phỏng vấn, được rút kinh nghiệm để lần đi phỏng vấn thực được đánh giá cao, chinh phục nhà tuyển dụng. 

 
Các bạn học viên thực hành kỹ năng tư vấn ngay tại buổi học
Các bạn học viên thực hành kỹ năng tư vấn ngay tại buổi học

Các buổi học bổ trợ kỹ năng như trên được các bạn học viên nhiệt tình hưởng ứng và đánh giá cao bởi  giúp các bạn hiểu hơn về môi trường làm việc tại doanh nghiệp và thực sự cần thiết trong công việc của một lập trình viên.

Tại NIIT-ICT Hà Nội thường xuyên tổ chức các buổi học kỹ năng, tuy không phải là môn học chính nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện bản thân của các bạn học viên!