Niit - Ict Hà Nội » Tin tức » Tin tức hoạt động » [NIIT-ICT Hà Nội] Không khí rộn ràng trong ngày hội STEM Day 2019
[NIIT-ICT Hà Nội] Không khí rộn ràng trong ngày hội STEM Day 2019

Không chỉ đào tạo các chương trình học lập trình cho đối tượng là sinh viên hay các doanh nghiệp, NIIT-ICT Hà Nội còn thường xuyên tổ chức các chương trình, sân chơi dành cho đối tượng "nhí" yêu thích và có đam mê với CNTT. Ngày 26/5/2019, NIIT-ICT Hà Nội tổ chức thành công Ngày hội STEM Day 2019.

 
 
Các sản phẩm mà các bạn xây dựng được qua chương trình
Các sản phẩm mà các bạn xây dựng được qua chương trình

Cái nắng gay gắt của những ngày cuối tháng 5 cũng không làm giảm đi đam mê và sức cuốn hút của chương trình STEM Day 2019.

Trong ngày hội STEM Day 2019 tại NIIT-ICT Hà Nội có 2 nội dung chương trình học để các bé được trải nghiệm:

-Làm cối xay gió: Tham gia đồng hành cùng các bạn lớp học làm cối xay gió là Lê Ngọc Tuấn – Trưởng phòng IoT – Ban công nghệ tập đoàn FPT, Chủ nhiệm CLB Maker Hà Nội cùng các bạn thành viên CLB Maker Hà Nội.

Ứng dụng kiến thức IoT, các bạn được học cách lắp mô hình cối xay gió, đồng thời được học các kiến thức lập trình để cối xay gió có thể hoạt động. 


 
 Các bạn được học cách lắp mô hình cối xay gió và lập trình để nó được hoạt động
Các bạn được học cách lắp mô hình cối xay gió và lập trình để nó được hoạt động

Không chỉ tham gia thực hành làm cối xay gió, các bé còn có cơ hội được thuyết trình về sản phẩm của mình. Các bé đều rất vui về những sản phẩm mà mình tạo nên.

-Lập trình Scratch: Tham gia đồng hành cùng các bạn lớp học Lập trình Scratch là Nguyễn Ích Cường - Giám đốc Trung tâm AZ Training.

Tham gia lớp học Lập trình Scratch, các Dev nhí được tham gia hợp tác, làm việc nhóm để thực hiện dự án qua việc học những nguyên lý cơ bản của việc thiết kế chương trình. 


 
 Các bạn được làm việc nhóm trong lớp học Lập trình Scratch
Các bạn được làm việc nhóm trong lớp học Lập trình Scratch

Ngày hội STEM Day 2019 vừa là sân chơi, vừa là nền tảng để các Kids Dev có cơ hội học tập chuyên sâu hơn về Robot và lập trình trong tương lai.

Sau chương trình, các học viên nhí tham gia đều rất hào hứng, khi được hỏi về nội dung chương trình, các bé đều trả lời thấy chương trình rất hay và mong muốn được tham gia nhiều hơn nữa.

 

Về phía các bậc phụ huynh, STEM Day đã đón tiếp rất nhiều các bậc phụ huynh đưa con đến tham dự chương trình. Không phải lần đầu tiên tổ chức sân chơi dành cho các bạn trẻ, NIIT-ICT Hà Nội đã đón tiếp các bậc phụ huynh từng tham gia chương trình.

Các bậc phụ huynh cùng có chung quan điểm đây là chương trình rất thú vị, đặc biệt là trong dịp hè để các cháu được tiếp cận với công nghệ - kiến thức không thể thiếu trong xã hội hiện tại. Đặc biệt, các bậc phụ huynh muốn con em mình được tham gia các khóa học chuyên sâu hoặc tham gia trại hè, để các con được trải nghiệm nhiều hơn nữa trong dịp hè này. 


 
 Không gian ngày hội STEM Day được tổ chức tại NIIT-ICT Hà Nội
Không gian ngày hội STEM Day được tổ chức tại NIIT-ICT Hà Nội

Không những thỏa mãn niềm đam mê của các bạn mà chính qua những kiến thức được học tại STEM Day 2019 sẽ giúp các bạn nâng cao khả năng tư duy, sáng tạo của mình.

Nối tiếp sự thành công của chương trình STEM Day 2019, thể theo nguyện vọng của các bậc phụ huynh và các Dev nhí, NIIT-ICT Hà Nội tiếp tục cùng CLB Maker Hà Nội và trung tâm AZ Training xây dựng các chương trình để các bé có thể phát triển tối đa khả năng của mình.

>>>NIIT-ICT Hà Nội đã và đang xây dựng rất nhiều các chương trình đào tạo CNTT cho các đối tượng: trẻ em, học sinh, sinh viên, doanh nghiệp,...