Niit - Ict Hà Nội » Tin tức » Tin tức công nghệ » Học lập trình java căn bản cho người mới
Học lập trình java căn bản cho người mới
Cải thiện tốc độ Java bằng cách nào? Hãy cùng NIIT - ICT Hà Nội chúng tôi tìm hiểu một số phần mềm lập trình java một cách hiệu quả.
 

1. NETBEANS - LÀ IDE TỐT NHẤT CỦA JAVA

 
NetBeans được đánh giá là môi trường phát triển tích hợp mã nguồn mở miễn phí mạnh mẽ nhất cho Java và nó được các nhà phát triển chuyên nghiệp để sử dụng cho phát triển ứng dụng doanh nghiệp, web, di động và máy tính để bàn.
 
NetBeans là đa nền tảng IDE và được sử dụng để hỗ trợ trên Linux, Windows, Mac cũng như trên Oracle Solaris.
 
Học lập trình java căn bản - cho người mới bắt đầu
Học lập trình java căn bản cho những người mới bước chân vào học lập trình
 
NetBeans là một môi trường được phát triển nhằm mục đích để hỗ trợ phân tích, thiết kế, mã hoá, lập hồ sơ, thử nghiệm, biên soạn, gỡ lỗi, chạy và triển khai các ứng dụng.
 
NetBeans hỗ trợ cho nhiều các ngôn ngữ tuy nhiên nó toả sáng nhất là khi nói đến sự phát triển của Java và các công nghệ liên quan. Nó cũng là IDE chính thức của Java 8. Có thể thấy rằng, NetBeans hỗ trợ tốt mọi thứ trên Java.
 

2. INTELLIJ IDEA – IDE TỐT NHẤT CHO JAVA

 
IntelliJ IDEA được đánh giá là một IDE có đầy đủ tất cả các tính năng cho các nhà phát triển Java EE và mọi thứ như Java.
 
IntelliJ IDEA có hai cương vị: phiên bản cộng đồng miễn phí và một phiên bản “Ultimate”.
 
- Với phiên bản miễn phí: Được tích hợp nhiều tính năng để xây dựng ứng dụng Android cũng như các ứng dụng JVM.
 
- Phiên bản Ultimate: Có nhiều các tính năng bổ sung bao gồm:
 
+ Hỗ trợ cho các ngôn ngữ phát triển web như JavaScript, Coffeescript.
 
+ Hỗ trợ các khuôn khổ như Node.js, Angular và React.
 
+ Hỗ trợ Java EE bao gồm JSF, JAX-RS, CDI, JPA.
 
+ Kiểm soát phiên bản với Team Foundation Server, Perforce, Clearcase và Visual SourceSafe.
 

3. ECLIPSE – PHỔ BIẾN NHẤT TRONG JAVA IDE

 
Eclipse là cái tên được đánh giá trong thế giới phát triển phần mềm lập trình java trên android. Eclipse có một hệ sinh thái riêng của nó với một cộng đồng lớn của các nhà phát triển, tài liệu tuyệt vời và có rất nhiều các plugin để phát triển Java một cách tuyệt đối nhất.
 
Các lập trình viên sử dụng Eclipse để phát hiện điện thoại di động, sử dụng máy tính để bàn, web, doanh nghiệp cũng như các ứng dụng hệ thống nhúng.
 

4. JDEVELOPER – JAVA IDE CHO MỌI THỨ ORACLE.

 
JDeveloper là một mã nguồn mở Java IDE được xuất phát từ nhà phát triển của Oracle. JDeveloper thích hợp nhất để phát triển các ứng dụng JavaEE, cơ sở dữ liệu, hỗ trợ dịch vụ web Rest/Soap, điện thoại di động và tích hợp tốt với các thành phần trung gian của Oracle Fusion.
 
JDeveloper còn tích hợp với hầu hết các công cụ quản lý phiên bản nó làm cho việc phát triển nhóm trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó nó còn tích hợp với dịch vụ đám mây Oracle phát triển cho sự hợp tác đội và để kết thúc theo dõi các dự án phát triển.
 
JDeveloper tích hợp cùng với SQL Developer cũng như PL/ SQL query Editor xây dựng duyệt và báo cáo về cơ sở dữ liệu quan hệ. Với JDeveloper thì bạn cũng có được một máy chủ weblogic nhúng làm cho nó dễ dàng hơn để chạy, kiểm tra và gỡ lỗi các ứng dụng Java EE ngay trong môi trường phát triển.
 
Ngoài những IDE trên thì còn một số các IDE hỗ trợ tốt nhất cho các bạn học lập trình viên Java có thể kể đến như: Android Studio, Dr Java, MyEclipse, JGrasp, BlueJ ,... bạn có thể tìm hiểu thêm về các IDE này.
 
Hãy cho chúng tôi biết kinh nghiệm của bạn với sự phát triển của Java và phần mềm lập trình java tốt nhất mà bạn chọn thông qua sự hiểu biết của bạn nhé!
 

HỌC LẬP TRÌNH JAVA WEB KHÓ HAY DỄ !

 
Học lập trình Java ở đâu ? Học lập trình Java tại Học viện NIIT - ICT Hà Nội sẽ là môi trường chuyên nghiệp nhất tuyệt vời nhất để dạy bạn học thế nào hiệu quả học ra sao để có thể làm được việc ngay khi khóa học kết thúc.
 

Vì sao nên chọn học lập trình Java

 
Java là ngôn ngữ lập trình phổ biến hiện nay hầu hết các doanh nghiệp lớn đều sử dụng Java để xử lý hàng trục triệu yêu cầu mỗi ngày các ứng dụng phía server các ứng dụng giao dịch có tần suất lớn cũng được viết bằng Java.
 
>> Theo con số thống kê từ hãng Oracal hiện nay có tới 3 tỉ thiết bị đang sử dụng ngôn ngữ java chính vì thế đang có rất nhiều các bạn trẻ đang có định hướng theo học lập trình java này vì thế hãy cố gắng thử thách bản thân nhé <<
 
Hiện nay Java xuất hiện hầu như khắp mọi nơi như các trang web thương mại các ứng dụng tài chính các trò chơi hay các ứng dụng máy tính để bàn Portal của các sở ban ngành …. Các dự án liên quan đến Java đều mang tầm vóc lớn lên đến tỉ đô. Với sự phổ biến như vậy người học lập trình Java sẽ có cơ hội việc làm vô cùng lớn.
 

Vậy học lập trình Java có khó hay không?

 
Java là ngôn ngữ dễ học bởi cú pháp Java được vay mượn nhiều từ C & C++ nhưng có ít tính năng xử lý cấp thấp hơn cú pháp hướng đối tượng đơn giản hơn. Java đỡ tốn công sửa lỗi hơn trong khi lập trình C rất hay xảy ra lỗi và khó sửa.
 
>> Bài viết này NIIT - ICT Hà Nội viết  nhằm mục đích viết cho những người có đam mê về lập trình java như mình vì thế nên bạn nào copy thì xin ghi rõ nguồn nhé <<