Niit - Ict Hà Nội » Tin tức » Tin tức công nghệ » Bản cập nhật sắp tới của Win10, làm quen với hai cái tên "Vibranium" và "Vanadium"
Bản cập nhật sắp tới của Win10, làm quen với hai cái tên "Vibranium" và "Vanadium"

Sau khi Microsoft đặt tên cho Windows 10 phát hành cho Halo và Minecraft, Microsoft đã quyết định trở nên nghiêm túc. Bản cập nhật sắp tới cho tháng 4 năm 2019 của Windows 10 có tên mã là 19H1. Theo báo cáo, Microsoft đã thay đổi ý định của mình và sẽ nắm lấy Marvel với "Vanadi" và "Vibranium" sau đó.

 

Bản cập nhật sắp tới của Win10, làm quen với hai cái tên "Vibranium" và "Vanadium"

 

Đây là lần thứ tư Microsoft đổi tên mã cho các bản cập nhật Windows 10. Ban đầu, nó được gọi là Threshold, với bản cập nhật tính năng đầu tiên mang tên Threshold 2. Sau đó, Microsoft chuyển sang dùng tên mã Halo để quảng bá cho Minecraft. Từ Windows 10 Anniversary Update tới October 2018 Update, Microsoft dùng tên mã Redstone, Redstone 2, Redstone 3, Redstone 4 và Redstone 5. Cuối cùng, 19H1 là bản cập nhật sắp ra mắt và nó sẽ được tung ra vào đầu năm 2019.

Cần lưu ý rằng đây chỉ là những tên mã phát triển. Trong khi bản cập nhật tháng 10 năm 2018 được gọi là Redstone 5, Microsoft gọi nó là bản cập nhật cho tháng 10 năm 2018 khi nói chuyện với người dùng Windows bình thường. Tên mã được sử dụng ở giai đoạn phát triển ban đầu. Ví dụ, bản xây dựng phát triển dưới Windows 10 hiện tại là 19H1, nhưng sau đó sẽ được cung cấp một tên cuối cùng. (Họ này có thể sẽ là bản cập nhật tháng 4 năm 2019.)


Đây là phát biểu của người quan sát của Microsoft Mary Jo Foley. Cô lưu ý rằng nhóm phát triển Windows đã được hợp nhất với nhóm điện toán đám mây Azure và Windows tuân thủ các quy ước đặt tên của Azure: