Niit - Ict Hà Nội » Tin tức » Tin tức công nghệ » 3 điều cần suy nghĩ về việc người dùng gỡ cài đặt ứng dụng
3 điều cần suy nghĩ về việc người dùng gỡ cài đặt ứng dụng

Thu hút người dùng cài đặt ứng dụng của bạn và giữ họ tương tác nói thì dễ hơn là hoàn thành.

 

Do phần lớn bị gián đoạn chỉ sau vài ngày, việc hiểu khi nào và tại sao họ gỡ cài đặt có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết mới về vòng đời của người dùng để  thực hiện các biện pháp thúc đẩy, tiếp cận người dùng của bạn để tương tác lại.

 

Chúng tôi muốn tìm hiểu mất bao lâu để người dùng gỡ cài đặt ứng dụng và khám phá xem nhà tiếp thị phải thu thập bao nhiêu thời gian trước khi họ nhấn nút xóa. Sử dụng dấu thời gian từ người dùng trên các loại chuyển đổi, nền tảng và các ngành dọc, chúng tôi có thể thiết lập thời gian trung bình giữa phiên cuối cùng và gỡ cài đặt tiếp theo

 

Chúng tôi nhận thấy rằng người dùng có xu hướng giữ ứng dụng chỉ trong vòng sáu ngày trước khi mất hứng thú, thử sử dụng phiên cuối cùng của họ và sau đó gỡ cài đặt ứng dụng đó.

 

3-dieu-can-suy-nghi-ve-viec-nguoi-dung-go-cai-dat-ung-dung-1

 

May mắn thay cho các Marketer, các con số là nhất quán đáng kể trên các nền tảng khác nhau. Người dùng iOS có xu hướng để lại thêm một chút thời gian trước khi gỡ cài đặt so với người dùng ứng dụng Android, cũng như người dùng đến từ các nguồn không phải trả tiền so với người dùng trả tiền - nhưng tất cả họ đều ở dưới mốc sáu ngày.

 

Tỷ lệ gỡ cài đặt cao là rất nguy hiểm, do đó, thật thú vị khi biết rằng những điểm tương đồng trong dữ liệu giúp việc nhắm mục tiêu lại dễ dàng hơn một chút.

 

Tại sao người dùng gỡ cài đặt ở lần đầu tiên?

 

Lên xuống là một phần không thể tránh khỏi của chu kỳ ứng dụng - và có hàng loạt các lý do tại sao.

 

Đôi khi, có một lời giải thích khá đơn giản là: Người dùng không có đủ bộ nhớ trên điện thoại của họ và do đó phải xóa các ứng dụng mà họ tải xuống. Một ứng dụng lỗi cũng có thể khiến người dùng gỡ cài đặt (và có khả năng để lại các đánh giá thấp ứng dụng trên các cửa hàng trực tuyến).

 

Nhưng có nhiều lý do phức tạp dẫn đến gỡ cài đặt: Thiết kế kém hoặc trải nghiệm người dùng tệ, ứng dụng không hiệu quả hoặc vô dụng hoặc ứng dụng không phục vụ mục đích như quảng cáo là tất cả các lý do dẫn đến kết thúc ở thùng rác.

 

Đó là lý do tại sao gỡ cài đặt sẽ hữu ích nếu bạn đang cố gắng tìm ra lý do tại sao và khi người dùng rời đi - đặc biệt nếu nó được kết hợp với dữ liệu sự kiện, có thể xác định chính xác lý do người dùng bỏ ứng dụng.

 

Dữ liệu theo chiều dọc cụ thể cũng có thể giúp chúng tôi tìm hiểu lý do người dùng có thể gỡ cài đặt sau một khoảng thời gian cụ thể - và hóa ra có sự khác biệt lớn giữa chúng.

 

3-dieu-can-suy-nghi-ve-viec-nguoi-dung-go-cai-dat-ung-dung-2

 

Ở một đầu của biểu đồ, các ứng dụng giải trí sẽ nhanh chóng bị loại bỏ: Người dùng trung bình chỉ khoảng nửa ngày của họ và gỡ cài đặt. Nếu họ đang sử dụng ứng dụng giải trí trên iOS, họ sẽ ở lại thậm chí ít thời gian hơn: Chỉ 09h

 

Các ứng dụng Lifestyle có tuổi thọ tương tự, với người dùng gắn bó chỉ hơn một ngày trước khi gỡ cài đặt. Người dùng ứng dụng Lifestyle đến từ các nguồn trả phí chỉ có trong vòng ba giờ. Những tỷ lệ rất thấp này có thể phản ánh tiêu cực từ người dùng, những người có thể không hài lòng với ứng dụng và trải nghiệm người dùng của họ rằng họ chưa hài lòng về nó - họ sẽ xóa nó ngay lập tức.

 

Mặt khác, các ứng dụng E-commerce có tuổi thọ khoảng 11 ngày kể từ phiên cuối cùng của người dùng. Một giải thích đằng sau hoạt động này có thể là do thói quen của người dùng: Nếu ai đó mua hàng, họ sẽ không xóa ứng dụng ngay sau đó vì có nguy cơ bỏ lỡ giao dịch sau khi mua. Giữ ứng dụng trên điện thoại của họ có nghĩa là họ có thể dễ dàng kiểm tra lại đơn đặt hàng và thời gian giao hàng của họ.

 

Ngành du lịch có tuổi thọ dài thứ hai, với người dùng thường giữ khoảng 10 ngày trước khi xóa ứng dụng. Do phần lớn các ứng dụng du lịch phục vụ một mục đích - ví dụ, để thuê xe hơi, đặt phòng khách sạn hoặc kiểm tra chuyến bay - người dùng có thể giữ nó trong suốt chuyến đi, sau đó gỡ cài đặt một thể.

 

Có bao nhiêu người dùng thực sự quay lại cài đặt ứng dụng?

 

3-dieu-can-suy-nghi-ve-viec-nguoi-dung-go-cai-dat-ung-dung-3

 

Trong khi hầu hết người dùng vẫn hoạt động, tỷ lệ người dùng đã gỡ cài đặt cao trở lại. Sau khi phân tích hơn 8 tỷ lượt cài đặt trên 11 ngành dọc, chúng tôi nhận thấy rằng trung bình 40% người dùng đã gỡ cài đặt sẽ tiếp tục tải xuống cùng một ứng dụng đó một lần nữa.

 

3-dieu-can-suy-nghi-ve-viec-nguoi-dung-go-cai-dat-ung-dung-4

 

Lifestye, Social và Game có tỷ lệ cài đặt lại cao nhất, tất cả đều cao hơn 40%. Ứng dụng hẹn hò thường nằm trong cả danh mục xã hội và lối sống, có thể đóng góp vào tỷ lệ cài đặt lại cao của ngành dọc: Chúng có thể bị xóa và sau đó được cài đặt lại nếu những ngày đầu tiên đó kết thúc tốt.

 

Các trò chơi, như chúng ta đã thấy trước đây có sức hút đặc biệt, cũng thu hút lượng lớn cài đặt lại - một phần do tính chất gây nghiện và nhà xuất bản trò chơi tập trung vào nhắm mục tiêu lại. Việc tương tác lại cho danh mục này dễ dàng được khuyến khích, vì nhiều người dùng sẽ được rút lại bằng lời hứa lượt chơi, tiền thưởng hoặc thăng cấp.

 

Cũng trong danh sách là Travel và E-commerce - trong đó cho thấy mặc dù một số lượng lớn người dùng đang khuấy động, một tỷ lệ lớn người tiêu dùng quay lại cuối cùng.

 

Điều quan trọng cần hiểu là cho các nhà tiếp thị ứng dụng muốn tránh chu kỳ gỡ cài đặt và cài đặt lại này, là đảm bảo rằng ứng dụng đủ hấp dẫn để ngăn người dùng xóa nó ngay từ đầu. Điều đó có nghĩa là cần đầu tư đa dạng hóa và bổ sung thêm vào ứng dụng so với mục đích chính của nó.

 

Tuy nhiên, đối với nhiều người dùng có bộ nhớ điện thoại hạn chế, bạn cũng sẽ phải chấp nhận rằng các ứng dụng không cần thiết sẽ bị xóa tại một thời điểm nào đó cho đến lần tiếp theo họ cần. Việc cài đặt lại đó sẽ chỉ đến nếu họ đã có trải nghiệm tốt với ứng dụng của bạn - vì vậy hãy đảm bảo ứng dụng của bạn là ứng dụng mà người dùng sẽ muốn tải xuống lại tại một thời điểm nào đó cần thiết.

 

Các vấn đề theo dõi trong việc: Gỡ cài đặt và cài đặt lại

 

Theo dõi vòng đời về cơ bản sẽ loại bỏ các điểm mù về hành trình của người dùng.

 

Nếu không theo dõi nhà tiếp thị ứng dụng sẽ bỏ lỡ thông tin chi tiết quan trọng về thời điểm người dùng bỏ đi và bỏ lỡ đánh giá tốt nhất từ người dùng. Biết các giai đoạn mà người dùng của bạn bỏ đi nghĩa là bạn có thể đưa ra quyết định tốt hơn khi tối ưu hóa ứng dụng của mình và làm cho hành trình của khách hàng càng liền mạch càng tốt - điều đó sẽ giúp cho ứng dụng của bạn cơ hội tốt nhất có thể không bị xóa.

 

Và việc không theo dõi vòng đời, việc cài đặt lại có thể được tính là cài đặt mới - sẽ ảnh hưởng đến 10% dữ liệu của bạn, cung cấp cái nhìn không chính xác về hành trình của khách hàng và thực sự cản trở nỗ lực nhắm mục tiêu lại. Như chúng ta đã thấy, người dùng được nhắm mục tiêu lại thường gắn bó lâu hơn và tạo ra doanh thu nhiều hơn 37% so với người dùng mới, vì vậy, điều đó rất có giá trị.

 

Theo Adjust