Niit - Ict Hà Nội » Tin tức » Tin tức công nghệ » Codecopy: Extension giúp lập trình viên copy code trên trình duyệt
Codecopy: Extension giúp lập trình viên copy code trên trình duyệt

Bạn có thường xuyên tìm kiếm các đoạn mã để giải quyết vấn đề lập trình của mình không? Bản thân tôi tìm kiếm ít nhất một lần một ngày.

 

Dân lập trình là phải tự động hóa tối đa, tiết kiệm thời gian làm việc

 

Các trang web lớn như Stack Overflow có hàng triệu đoạn trích và có nhiều hơn nữa trên blog, mạng xã hội và các diễn đàn công nghệ. Và Codecopy làm cho việc này trở thành siêu dễ dàng với chỉ một cú nhấp chuột.

 

code-copy-extension-ho-tro-copy-code-de-dang-khi-duyet-web

 

Đó là một tiện ích mở rộng trình duyệt được thiết kế cho Chrome, Opera và Firefox với một công việc đơn giản: Thêm nút nhấp vào mọi block mã để sao chép mọi đoạn mã. Và nó nói rằng: "Nhấp nút là việc của bạn còn Copy code là việc của tôi".

 

Đó là một tiện ích mở rộng được thiết kế cho Google Chrome, Opera và Firefox với một công việc đơn giản: Click để copy vào mọi khối đoạn mã. Và hãy để tôi nói nó làm tốt công việc đó.

>> Xem thêm: Khóa học lập trình Java

Sau khi bạn cài đặt ứng dụng này, bạn sẽ thấy một  nút nhấp để sao chép ở góc trên cùng bên phải.

 

Nút copy code này sẽ hoạt động trên mọi trang web lớn như GitHub, Stack và trang tài liệu trực tuyến khổng lồ như trang MDN.

 

code-copy-extension-ho-tro-copy-code-khi-duyet-web

 

Nhưng nó cũng hoạt động trên các blog nhỏ hơn và thậm chí cả các bài đăng trên blog mà bạn tìm thấy trên Medium. Đó là một plugin trình duyệt khá đơn giản giúp tìm kiếm mỗi trang cho các thẻ <pre>. Sau đó, nó thêm nút nhấp để sao chép vào phần đó cho phép bạn tự động sao chép toàn bộ mã ngay vào khay nhớ tạm của bạn.

 

Tôi cá là bạn không thể tìm ra một cách đơn giản hơn để copy các đoạn mã và đưa chúng vào các dự án của bạn đâu.

 

Codecopy hỗ trợ được 99% cộng đồng Dev

 

Kể từ khi Extension này làm việc cho 3 trình duyệt lớn nó nên cung cấp hỗ trợ cho phần lớn các lập trình viên.

 

Tôi cũng chưa từng gặp lập trình viên nào chỉ sử dụng Microsoft Edge hoặc Safari. Vì vậy, với sự hỗ trợ cho Chrome và Firefox (cộng với Opera), extension này đã hỗ trợ được khoảng 99% cộng đồng dev.

 

Bạn có thể tìm thấy mã nguồn của Codecopy tại GitHub để có thể tìm hiểu cách nó hoạt động hoặc cài đặt thủ công extension này, cũng chỉ mất một vài bước để thực hiện việc và các bước cài đặt này được hướng dẫn gọn gàng ở cuối trang GitHub