Niit - Ict Hà Nội » Tin tức » Tin tức công nghệ » Sáng kiến Open Banking tạo nhiều cơ hội cho các lập trình viên
Sáng kiến Open Banking tạo nhiều cơ hội cho các lập trình viên
sang-kien-open-banking-tao-ra-nhieu-co-hoi-cho-lap-trinh-vien
 
 
Sáng kiến ​​Ngân hàng mở (Open Banking) của Anh, được giới thiệu vào tháng 1, báo cáo đã nêu tổng quan về sự cạnh tranh gia tăng trong các dịch vụ tài chính. Luật pháp đã trao quyền cho khách hàng chia sẻ dữ liệu ngân hàng của họ với bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ thứ ba đáng tin cậy nào mà họ lựa chọn - điều này làm cho các ngân hàng hiện tại phải đổi mới và phát triển dịch vụ của họ để cạnh tranh hiệu quả hơn với những ngân hàng mới. Điều này có tiềm năng tạo ra một làn sóng cơ hội cho cộng đồng Lập trình viên.
 
Không chỉ các nhà phát triển trong các ngân hàng và các nhà cung cấp công nghệ truyền thống có lợi - một làn sóng mới mới để tăng cường hợp tác đang mở rộng cơ hội rộng rãi hơn cho các nhà phát triển và lập trình viên độc lập.
 
 

Vậy điều gì đang thúc đẩy sự thay đổi này và chúng ta bắt đầu từ đâu?

 
 
Thực tế rõ ràng là ngày nay, hầu hết các tổ chức tài chính vẫn đang sử dụng cùng một hệ thống lõi ngân hàng cũ mà họ đã sử dụng trong những năm 1980. Rõ ràng các hệ thống này là một thách thức lớn đối với các ngân hàng muốn tạo ra giá trị cho khách hàng thông qua việc cung cấp các dịch vụ mới.
 
Thay đổi môi trường CNTT hiện tại là rất mạo hiểm - đặc biệt đối với các ngân hàng lớn có thể có hàng nghìn ứng dụng được tích hợp vào các hệ thống lõi của họ. Nếu một trong những ứng dụng này không thành công, có thể dẫn đến mất hàng triệu hoặc thậm chí hàng tỷ đô la mỗi ngày. Việc xem xét này đã dẫn đến các chu kỳ phát triển chậm hơn theo truyền thống, khiến các ngân hàng vô cùng khó khăn trong việc triển khai các dịch vụ mới.
 
Trong thế giới kỹ thuật số, những thách thức không liên quan đến khách hàng. Họ muốn các ứng dụng di động và các công cụ tự phục vụ cung cấp mọi lúc mọi nơi quyền truy cập vào dữ liệu, thông tin chi tiết và dịch vụ họ cần. Các tổ chức tài chính phải tìm cách đáp ứng kỳ vọng của khách hàng trong khi vẫn duy trì các khoản đầu tư cũ. Chỉ trích xuất và thay thế không phải là một lựa chọn.
 
Việc sử dụng các API và nền tảng đám mây giúp các ngân hàng có cơ hội thay đổi cách tiếp cận của họ để phát triển các ứng dụng. Và các ngân hàng ngày càng nhận ra họ phải cộng tác để đổi mới.
 
Nhưng đó không chỉ là trường hợp họ mở API của họ cho bất kỳ bên thứ ba nào. Để thực sự gặt hái những lợi ích của sự hợp tác, các ngân hàng phải áp dụng một cách tiếp cận bên ngoài. Bằng cách liên quan đến khách hàng, nhà phát triển và fintechs ngay từ đầu, họ có thể tạo ra một mô hình mới, hợp lý cho sự đổi mới cung cấp các dịch vụ theo yêu cầu ở tốc độ, với chi phí tối thiểu.
 
Vậy loại Framework nào cung cấp khả năng cộng tác hiệu quả nhất?
 

Cách tiếp cận dựa trên Platform

 
Được chấp nhận từ lâu bởi Amazon và Apple, một mô hình Platform kết nối người tiêu dùng và nhà sản xuất theo cách có lợi cho cả hai bên, cho phép phân phối nhanh chóng hàng hóa và dịch vụ với ma sát tối thiểu.
 
 
Lợi ích thương mại của mô hình kinh doanh như vậy hiển nhiên ngay lập tức khi người ta xem xét thực tế là các nhà phát triển iOS sử dụng Apple App Store kiếm được tổng cộng 26,5 tỷ đô la trong năm 2017, trong khi đó, Amazon CIO Jeff Bezos hiện là người giàu nhất trên thế giới tài sản ước tính 154,4 tỷ đô la.
 
Finastra đã phát triển một dịch vụ nền tảng như một dịch vụ được thiết kế để giúp các ngân hàng áp dụng mô hình hoạt động mới này, nơi họ có thể tự mở cho thế giới bên ngoài và các nhà phát triển của tương lai. Nền tảng này cho phép các nhà phát triển và fintechs tạo các ứng dụng mới tích hợp trực tiếp với phần mềm hiện có của ngân hàng và cung cấp các ứng dụng này thông qua mô hình cửa hàng ứng dụng. Điều này cho phép các ngân hàng khai thác các luồng sáng tạo mới để thử nghiệm các ứng dụng mới trong môi trường an toàn và nhanh chóng triển khai chức năng mới cho khách hàng, tăng thêm giá trị cho các dịch vụ hiện có.
 
Trong quá khứ, rất khó cho các nhà khởi nghiệp và các nhà phát triển độc lập làm việc với các ngân hàng vì các quá trình tích hợp phức tạp và tiến triển rất chậm. Các thực hành như vậy đã làm việc với các dịch vụ tài chính khả thi chỉ dành cho những người có túi sâu nhất và sự ủng hộ tài chính cần thiết để chịu được thời gian dẫn dài liên quan.
 
Tất cả điều này đang thay đổi. Ngân hàng mở đang phá vỡ các rào cản đối với sự đổi mới và tạo ra một kỷ nguyên mới về sự hợp tác và cởi mở.
 
Điều này mang lại tiềm năng to lớn cho các nhà phát triển - đặc biệt là những người có ý tưởng về những cải tiến có thể được thực hiện cho trải nghiệm của khách hàng trong lĩnh vực ngân hàng. Cho dù đó là sự phát triển của một giao diện tương tác mới cung cấp một cửa sổ về dữ liệu tài chính của bạn, khả năng thanh toán bằng giọng nói, hoặc tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo vào các dịch vụ tư vấn tài chính - cơ hội là vô tận.
 
Nếu bạn có ý tưởng về cách ứng dụng mới có thể mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng trong các dịch vụ tài chính - bạn còn chờ gì nữa? Hãy trang bị kiến thức về công nghệ thông tin cho mình ngay để tham gia thị trường tiềm năng này..