Niit - Ict Hà Nội » Tin tức » Tin tức công nghệ » Vấn đề lớn của Android vẫn chưa thể giải quyết
Vấn đề lớn của Android vẫn chưa thể giải quyết

van-de-lon-cua-android-van-chua-duoc-giai-quyet-1

 

Vấn đề lớn của Android

 

Vấn đề tồn tại lâu dài của nhiều thiết bị Android đang hoạt động hoặc đang chạy các phiên bản cũ hơn của hệ điều hành Android  vẫn đang tiếp tục. 

Android 7.0 (và 7.1) ‘Nougat’ vẫn là phiên bản Android phổ biến nhất hiện nay được sử dụng với 30,8% thiết bị, mặc dù hiện nay nó đã được hai tuổi. Bản Android phát hành năm ngoái, ‘Oreo’ của Android 8.0 chỉ chiếm 14,6 % thiết bị.

Android 9.0 'Pie' đã được công bố đầy đủ vào tháng trước và bắt đầu triển khai để chọn thiết bị. Nhiều người dùng mong đợi giới thiệu tương tự như iOS của Apple, nơi hệ điều hành mới nhất thường có sẵn cho hầu hết các thiết bị hoạt động của nó ngay lập tức.

 

van-de-lon-cua-android-van-chua-duoc-giai-quyet-2

 

Để đưa ra các bản cập nhật cho Android phức tạp hơn rất nhiều so với iOS. Có hàng trăm kiểu cấu hình thiết bị khác để hỗ trợ và nhiều nhà sản xuất chọn sửa đổi hệ điều hành với thiết kế và dịch vụ của riêng họ. 


Đối với các thiết bị bị khóa với các mạng di động cụ thể, mỗi lần cập nhật sau đó cần phải được kiểm tra và ủy quyền bởi nhà điều hành trước khi có thể bắt đầu phát hành.

 

van-de-lon-cua-android-van-chua-duoc-giai-quyet-3

 

Toàn bộ quá trình gây khó chịu cho người dùng và cả các nhà phát triển. Người dùng muốn truy cập các tính năng mới nhất và nhà phát triển muốn biết phần lớn người dùng của họ có thể được hỗ trợ các chức năng nền tảng mới nhất để cung cấp trải nghiệm tốt nhất.

 

Phân mảnh địa chỉ


 

Google đã thực hiện các bước khác nhau để giải quyết vấn đề phân mảnh trong những năm gần đây. Một trong những điều quan trọng nhất đối với các nhà phát triển là tách các bản cập nhật Play Services khỏi hệ điều hành lõi, cho phép các API được cập nhật thông qua Cửa hàng Play mà không có bản phát hành hệ điều hành đầy đủ. 

Kể từ Android 8.0 'Oreo', Google đã giới thiệu những gì nó gọi là Project Treble nhằm tăng tốc độ cập nhật bằng cách cung cấp một phần kiến ​​trúc mô đun để các nhà sản xuất có nhu cầu tùy chỉnh các phần của hệ điều hành.

 

Trong một bài đăng trên blog, Dự án Treble Lead Iliyan Malchev đã viết: 

“Khái niệm cốt lõi là tách riêng việc triển khai nhà cung cấp - phần mềm cấp thấp hơn, cụ thể được thiết kế phần lớn bởi các nhà sản xuất silicon - từ Android OS Framework. 

Điều này đạt được bằng việc giới thiệu một giao diện nhà cung cấp mới giữa Android OS Framework và triển khai nhà cung cấp. Giao diện nhà cung cấp mới được xác nhận bởi một bộ kiểm tra nhà cung cấp (VTS), tương tự như CTS, để đảm bảo khả năng tương thích về phía trước của việc triển khai nhà cung cấp. ”

 

Do chỉ phát hành với bản phát hành Android năm ngoái, còn quá sớm để có được ý tưởng vững chắc về việc Dự án Treble đã cải thiện tốc độ cập nhật nhiều như thế nào. Như đã đề cập trước đó, Oreo chỉ xuất hiện trên 14,6% thiết bị. 

Trong khi đó, các thiết bị bị mắc kẹt trên các phiên bản Android trước khi Oreo đại diện cho 85,4% thiết bị đang hoạt động.

 

Suy nghĩ của bạn về vấn đề phân mảnh Android là gì? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận.