Niit - Ict Hà Nội » Tin tức » Tin tức hoạt động » Muốn học lập trình là phải nhắm mắt "Bước bừa"
Muốn học lập trình là phải nhắm mắt "Bước bừa"

Bước đi đầu tiên bao giờ cũng nhiều đắn đo

 

muon-hoc-lap-trinh-la-phai-buoc-bua-1

 

Khởi đầu một lĩnh vực gì đó mới bao giờ cũng có vô vàn khó khăn, bạn có đồng ý không?

 

Tôi nghĩ rằng, khởi đầu là bước quan trọng nhất để bạn có thể đi đến một nơi nào đó và cũng là gian nan nhất. Bắt đầu bước đi đầu tiên để chinh phục mục tiêu vòng quanh thế giới, đặt viên gạch đầu tiên để xây dựng tòa nhà 82 tầng, hay chỉ là bắt đầu buổi tập gym đầu tiên.

 

Các bạn tưởng tượng ra tương lai vĩ đại: Người phụ nữ chạy vòng quanh thế giới trong vòng 1000 ngày, Tòa nhà cao nhất Việt Nam, Vận động viên thể hình số 1 thế giới.

 

Nhưng điều đầu tiên nảy sinh ra trong thực tế là: Tự so sánh với bản thân của mình với điều vĩ đại đó, tại thời điểm này.

 

Dĩ nhiên, chênh lệch là không cách nào SO SÁNH được. Và điều đó lại thành trở ngại chứ không phải động lực như nhiều người vẫn nghĩ.

 

Tôi nghĩ bạn cũng giống như tôi, một lĩnh vực nào đó khác, một công việc nào đó khác. Mặc dù nhìn thấy rất nhiều người thành công, thấy rất hào hứng. Nhưng luôn có một bức tường vô hình ngăn cản tôi bước vào trong đó. Đôi khi cơ hội cũng chỉ cách 1 bước chân nhưng lại quyết định không bước vì có quá nhiều lý do như:

 

Mình làm việc này có tốt không?

Việc này khó lắm, mình không thể làm được?

Mình có nhiều thứ phải lo hơn!

Mình có thể sẽ phí tiền vô ích.

 

Có vô vàn lý do ngăn cản bước chân của bạn. Và nếu bạn không bước ra bước chân đầu tiên thì bạn mãi mãi cũng chỉ dừng ở bên đường, nhìn ngắm người ta thành công.

 

Trong vấn đề học lập trình cũng vậy, tôi cũng nhận được rất nhiều câu hỏi của các bạn có mối quan tâm về lập trình, ví dụ:

 

Học lập trình có khó lắm không anh?

Em không được thông minh lắm thì học lập trình có được không?

Em muốn học lập trình nhưng sợ không theo được anh à?

Em cũng muốn nhưng em không có tiền.

Học lập trình nên học Java hay là PHP hả anh?

.....

 

Tôi biết, các bạn mới bắt đầu học lập trình, các bạn còn nhiều hoang mang. Vì thực sự, công nghệ thông tin hay kể cả lĩnh vực khác đều rất vĩ đại, công nghệ thông tin thay đổi cách thế giới vận hành. Nhưng điều đó cũng là rào cản ra nhập, nó có thể vượt tầm hiểu biết của bạn và tôi vì thế bạn lo lắng, tôi lo lắng, chúng ta cùng lo lắng.

 

Đấy là bức tường vô hình ngăn cản bạn. Vậy, đã biết nguyên nhân là gì. Tôi có giải pháp dành cho các bạn (để tránh bạn suy nghĩ rồi lại sinh thêm các bức tường vô hình khác) đó chính là:

"Nhắm mắt bước bừa 1 cái."

 

Chẳng cần biết là bạn sẽ bước đi đâu, bước về hướng nào, hay bước được bao xa...

 

Quan trọng là, hiện tại bạn vẫn đang ở bên ngoài. Một bước "Bước bừa" này sẽ giúp bạn đứng ở bên trong, cho dù đó chỉ là biên giới cách điều bạn mơ, bạn tưởng tượng vô vùng xa. Nhưng đó vẫn là "bên trong", nó đã hoàn toàn khác biệt với "bên ngoài".

 

Và để giúp các bạn làm điều đó đúng đắn. Chúng tôi, NIIT - ICT Hà Nội tổ chức buổi học HTML5Javascript để giúp các bạn thực hiện "Bước bừa" đầu tiên của mình.

 

Và bạn yên tâm, Bước "Bước bừa" của bạn được chúng tôi hướng dẫn, rất kỹ càng, chi tiết và có sự chuẩn bị.

 

Chương trình đào tạo lập trình miễn phí cho các bạn đam mê công nghệ

 

Đó là chương trình nằm trong chuỗi chương trình thường xuyên của NIIT - ICT Hà Nội.

 

Ngày 23, 24 vừa qua là về chủ đề: Phát triển ứng dụng với HTML5 và Javascript.

 

nguoi-dan-buoc-dau-tien-tren-con-duong-lap-trinh-cho-cac-ban-sinh-vien-3

 

Với chương trình này, chúng tôi hi vọng các bạn đã có một chút kiến thức về HTML5 và Javascript sẽ ôn tập và học hỏi những cái mới. Đối với các bạn chưa biết về HTML5, Javascript thì cũng học để bắt đầu tìm hiểu về lập trình, lập trình thú vị như thế nào? lập trình là cái gì?

 

nguoi-dan-buoc-dau-tien-tren-con-duong-lap-trinh-cho-cac-ban-sinh-vien-4

 

Nếu bạn là người mới, bạn đã tham dự buổi học vừa qua, chúc mừng bạn. Bạn đã vào bên trong, bây giờ thì tự tin học lập trình thôi.