Niit - Ict Hà Nội » Tin tức » Tin tức công nghệ » Nghiên cứu thị trường tuyển dụng Lập trình viên tại Anh
Nghiên cứu thị trường tuyển dụng Lập trình viên tại Anh
Theo nghiên cứu của Joblift Số lượng vị trí tuyển dụng các lập trình viên tại Anh đã tăng 4% trong hai năm qua.
 
 
Joblift là một nền tảng tìm kiếm việc làm cũng theo dõi những thay đổi đáng chú ý trong thị trường nghề nghiệp. Những phát hiện trong nghiên cứu mới nhất của họ là bằng chứng về mong muốn tuyển dụng các lập trình viên ngày càng tăng.
 
7% của tất cả các vị trí tuyển dụng được liệt kê trong 12 tháng qua yêu cầu chuyên môn về lập trình. Những vị trí tuyển dụng này tăng trung bình 4% mỗi tháng, gấp đôi tỷ lệ trên toàn bộ thị trường việc làm của nước Anh.
 
Nhu cầu ngày càng tăng đối với kiến ​​thức lập trình tiếp tục củng cố sự cần thiết phải giáo dục trẻ em học lập trình để trang bị chúng cho cuộc sống sau này tốt hơn, tỷ lệ thất nghiệp thấp hơn và ngăn chặn sự thiếu hụt kỹ năng lập trình trong lực lượng lao động.
 
JavaScript là ngôn ngữ lập trình được các nhà tuyển dụng đề cập đến nhiều nhất. Ngôn ngữ đã được đề cập trong 42% vị trí tuyển dụng, đứng trước cả Java (30%) ở vị trí thứ hai, và C # (25%) được xếp hạng ở vị trí thứ ba.
 
Python đã được đề cập trong 19% mẫu quảng cáo việc làm. Đó là một ngôn ngữ ngày càng phổ biến trong số các nhà phát triển, hiện tại số lượng vị trí tuyển dụng cho JavaScript có nhiều hơn gấp đôi.
 
Tuy nhiên, Python đang cho thấy sự gia tăng cao nhất - với vị trí tuyển dụng việc làm yêu cầu các ứng cử viên có kỹ năng Python tăng trung bình là 9% mỗi tháng trong năm ngoái. Tỷ lệ cao nhất của bất kỳ ngôn ngữ nào được phân tích.
 
Ở phần cuối của bảng xếp hạng, các ngôn ngữ Lua, Haskell và Groovy đều được đề cập trong chưa đầy một phần trăm số lượng vị trí tuyển dụng.
 
nghien-cuu-thi-truong-tuyen-dung-lap-trinh-vien-nuoc-anh
 
 
Trên khắp nước Anh, các lập trình viên kiếm được trung bình khoảng 42.000 bảng mỗi năm. Tuy nhiên, với nhu cầu cao về kỹ năng, con số này đã tăng lên. Một phần ba các bài đăng yêu cầu kỹ năng lập trình hiện đang quảng cáo mức lương từ 50.000 bảng trở lên.
 
Bạn nghĩ gì về những hiểu biết từ thị trường việc làm lập trình viên của nước Anh?
 
Thông thường thì sự biến đổi công nghệ ở khu vực Châu Âu sẽ ảnh hưởng và lan sang khu vực Châu Á trong vòng từ 2 đến hơn 2 năm. Và thực tế thì tỷ lệ tuyển dụng lập trình viên biết về HTML5 ở Việt Nam cũng đã bắt đầu có dấu hiệu tăng trưởng.
 
Tại vì sao có mối quan hệ này? Việt Nam được xem như là nước gia công phần mềm, ngay cả như tập đoàn FPT cũng là công ty gia công phần mềm cho nước ngoài. Chính vì thế, yêu cầu của dự án sẽ dấn đến nhu cầu tuyển dụng.
 
Bạn đã có sự chuẩn bị gì cho 2 năm tiếp theo của mình chưa?
 
Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận.