Niit - Ict Hà Nội » Tin tức » Tin tức công nghệ » Nghệ thuật viết email cho các nhà tuyển dụng lập trình viên
Nghệ thuật viết email cho các nhà tuyển dụng lập trình viên
cach-viet-email-cho-nha-tuyen-dung-lap-trinh-vien
 
Các lập trình viên có thể rất mong muốn tìm kiếm việc làm, nhưng khi đọc tin tuyển dụng từ nhà tuyển dụng có thể khiến họ bực mình.
 
Trên trang Reddit hoặc các bài viết Facebook, và các diễn đàn đang tràn lan với chủ đề về tuyển dụng lập trình viên với cơ hội việc làm không liên quan. Một số lập trình viên tích cực tránh mặt các nhà tuyển dụng, và một số thậm chí đã thiết kế một Extension trên Chrome để làm cho họ vô hình trên LinkedIn.
 
Khi nhu cầu về công việc lập trình phần mềm tiếp tục tăng lên, việc tiếp cận các ứng viên tiềm năng cũng trở nên khó khăn hơn. Đối với các nhà tuyển dụng công nghệ, điều đó có nghĩa là áp lực tìm và tuyển dụng được các ứng cử viên là khó khăn ở mức cao nhất mọi thời đại.
 
Fluffy là một hình thức nghệ thuật. Để giúp các nhà tuyển dụng kỹ thuật nắm vững kỹ năng soạn thảo thông điệp hiệu quả cho các nhà phát triển, chúng tôi đã ngồi xuống với hai kỹ sư phần mềm hàng đầu của HackerRank, những người luôn liên tục (hoặc bỏ qua) luồng email và tin nhắn từ các nhà tuyển dụng.
 
 
Dưới đây là những sai lầm phổ biến nhất mà nhà tuyển dụng công nghệ có thể tránh để giúp vượt vấn đề này.
 
Các loại email tuyển dụng tốt nhất là hai điều: Ngắn gọn và súc tích. Các thí sinh cảm thấy được tôn trọng và đánh giá cao việc không phải lãng phí thời gian đi qua lại với nhiều email. Dưới đây là khung thông báo minh họa chính xác lý do tại sao ứng cử viên đó đặc biệt phù hợp với công việc:
 
1. Tại sao họ phù hợp với vai trò này?
 
2. Sứ mệnh của công ty là gì và người mới này sẽ có tác động gì?
 
3. Quá trình tuyển dụng sẽ như thế nào?
 
Ít hơn là nhiều hơn cho giới thiệu. "Nếu một thông điệp trông giống như tập văn bản, tôi sẽ không phí thời gian đọc điều đó làm gì", giám đốc kỹ thuật Shiv Deepak, người đã tuyển dụng các kỹ sư trong hơn ba năm đã chia sẻ như vậy. “Và, nếu họ bắt đầu với các mô tả như 'khởi đầu mới' hoặc cách họ có hàng chục bàn chơi bóng bàn - tôi cũng không quan tâm. Chắc chắn, bàn bóng bàn là tuyệt vời, nhưng điều tôi đầu tiên muốn biết là vai trò này sẽ có tác động như thế nào.
 

Sao chép cùng một email cho các ứng viên có nền tảng khác nhau

 
Có một số công việc của quá trình tuyển dụng mà bạn không thể tự động hóa - tạo sự chú ý của nhà phát triển là một trong số đó. Đặc biệt đối với việc "tiếp cận lạnh", việc điều chỉnh email cho từng ứng cử viên có thể rõ ràng nhưng đó không phải là một thực tế phổ biến.
 
Các email tốt nhất thường thân thiện và đủ cá nhân hóa để ứng viên thấy rằng nhà tuyển dụng có thể đã đọc hết CV của họ.
 
Email gửi hàng loạt thường là sẽ đi lệch hướng không mong muốn và việc thống kê tuyển dụng sẽ thất bại.
 
"Nó có thể mang đến rất nhiều căng thẳng và làm cho các nhà tuyển dụng khi họ đang nói chuyện với nhiều ứng cử viên hơn là họ có thể xử lý", Deepak nói. Việc này càng kéo dài, thì càng dễ mắc sai lầm bất cẩn, giống như viết sai chính tả tên của ứng cử viên. Chỉ cần một sai lầm như vậy, "Bạn có thể sẽ không nhận được phản hồi từ ứng viên nếu đó là email đầu tiên", Deepak thừa nhận.
 

Nghiên cứu kỹ vai trò của vị trí tuyển dụng

 
Không có một ứng cử viên có bộ kỹ năng nhiều hơn mà nhà tuyển dụng đưa ra. Việc này xảy ra và nhà tuyển dụng có thể vô tình đánh giá sai các nhu cầu kỹ năng của một vị trí tuyển dụng, nhưng điều quan trọng là phải đặt nền móng để giảm thiểu chúng.
 
 
Dành một chút thời gian với người quản lý tuyển dụng để tìm hiểu vai trò trong và ngoài. Vai trò nào đòi hỏi kỹ năng nào và vai trò này sẽ tập trung vào việc xây dựng sau này? Hiểu bối cảnh của vai trò sẽ giúp giảm thiểu các kỹ năng không thực sự liên quan nhiều đến vai trò của vị trí tuyển dụng.
 

Bỏ qua việc đọc lại lần cuối

 
Điều này lẽ không nên nói, nhưng thật không may, nó lại là vấn đề lớn. Khi bạn chỉ có một lần để hấp dẫn một ứng cử viên qua email, vô tình để lại lỗi trong Email. Đấy là cách nhanh nhất để đánh mất uy tín.
 
Suen nhớ lại sự tương tác với một nhà tuyển dụng, người đang sử dụng một con bot để tiến hành tiếp cận ứng cử viên. Email đầu tiên của họ cho anh ta sử dụng một khuôn mẫu có lỗi chính tả, nhưng "không chỉ là lỗi chính tả thông thường", Suen nói. “Tên công ty bị viết sai chính tả hai lần.” Đây chắc chắn không phải là ấn tượng tuyệt vời ban đầu.
 
Điều tồi tệ hơn là sai tên của ứng viên, đó là một trong những tội lỗi lớn hơn mà một nhà tuyển dụng thường gặp phải. Thật khó để lấy lại ấn tượng tốt khi phạm phải lỗi như vậy.
 

Quên về khía cạnh tuyển dụng của con người

 
Điều quan trọng cần lưu ý là kết nối con người và xây dựng mối quan hệ là những khía cạnh quan trọng của việc tuyển dụng. Các hành vi như không dùng ‘kính ngữ’ để trả lời hoặc không theo dõi các ứng cử viên phản hồi có thể dễ dàng phá hủy các mối quan hệ có thể có hiệu quả.
 
"Kiên trì thuyết phục ứng cử viên có thể khiến họ trở nên khó chịu rất nhanh", Deepak nói.
 
"Thật khó để từ chối một ứng viên," Deepak tiếp tục. "Đặc biệt là nếu hồ sơ của họ trông tuyệt vời hoặc nếu ứng cử viên đã thực hiện xong một vài bước trong khâu tuyển dụng." Nhưng nếu họ nói không thì "Tốt hơn là nên liên lạc với ứng cử viên vào sau sáu tháng sau để trao đổi lại."
 
Nếu một lập trình viên tài năng sẽ không quan tâm đến công việc trong tầm tay. Nhưng nếu bạn để lại mọi thứ trên một lưu ý tốt, họ có thể sẵn sàng để xem xét một vai trò khác mà bạn tìm cho họ thấy phù hợp hơn. Ngay cả khi họ không quan tâm, hãy cân nhắc việc chụp hình họ một cách thân thiện và cảm ơn họ đã nghe thấy quảng cáo tuyển dụng của bạn.
 
"Rất nhiều nhà tuyển dụng không trả lời sau khi tôi nói với họ rằng tôi không quan tâm, điều đó hoàn toàn ổn", Suen nói. “Nhưng những người gửi một tin nhắn tốt đẹp sau khi bị từ chối? Nó làm cho tôi muốn làm việc với họ trong tương lai, cơ hội nảy sinh ở thời điểm đó. ”
 
"Tôi nhớ một ví dụ khi một ứng cử viên gửi cho tôi một lời cảm ơn sau cuộc phỏng vấn tại chỗ chỉ vì tôi đã cập nhật những gì họ mong đợi tiếp theo", Deepak nhớ lại. Những cử chỉ đơn giản của con người không chỉ củng cố sự chú ý của bạn mà còn nâng cao thương hiệu tài năng công nghệ của bạn trong thời gian dài.