Niit - Ict Hà Nội » Tin tức » Tin tức công nghệ » 10 lời khuyên sẽ giúp bạn trở thành một Android developer thành công
10 lời khuyên sẽ giúp bạn trở thành một Android developer thành công

10-loi-khuyen-giup-hoc-androi-thanh-cong-1

 

Trở thành một Android developer đòi hỏi sự chăm chỉ và đặc biệt là cần đam mê và sự kiên nhẫn. Hãy cùng tham khảo những lời khuyên được đúc kết từ các chuyên gia trong lĩnh vực để trở thành một lập trình viên Android thành công qua bài viết dưới đây!

 

Nếu bạn từng nghĩ về việc bước chân vào thế giới phát triển phần mềm, một số mẹo có thể hữu ích cho bạn. Hầu hết trong số đó là những lời khuyên khá chung chung và có thể được áp dụng cho bất kỳ công nghệ nào. Tuy nhiên, những nhà phát triển Android có kinh nghiệm sẽ cho bạn lời khuyên tốt nhất.

 

Như thường lệ, không có con đường nào dễ dàng và đường tắt cũng sẽ khó có thể đưa bạn tới thành công. Nếu bạn nghĩ rằng bạn sẽ có một khoảng thời gian dễ dàng để trở thành một nhà phát triển phần mềm thành công, hãy từ bỏ ngay ý nghĩ đó. Tuy nhiên, nếu bạn sẵn sàng đầu tư thời gian và công sức của mình, bạn sẽ nhận lại được những những thành quả xứng đáng.

 

1. Giáo dục là rất quan trọng, nhưng không phải là yếu tố thiết yếu duy nhất

 

10-loi-khuyen-giup-hoc-androi-thanh-cong-2

 

Bạn không nhất thiết phải tốt nghiệp từ bất kỳ trường CNTT nào để trở thành một lập trình viên thành công. Việc học đương nhiên sẽ đáng giá thời gian, nhưng nếu bạn tình cờ chọn sai hướng trong quá khứ, đừng nghĩ rằng bạn đã mất cơ hội. Hãy tự học. Kiến thức có ở khắp nơi trên internet, chỉ cần tìm hiểu nó và tích luỹ kiến thức cho mình.

 

2. Công việc sẽ mang lại cho bạn mức thu nhập đáng mơ ước, nhưng chỉ khi bạn đủ giỏi

 

Bạn sẽ có nguy cơ thất bại cao nếu bạn lựa chọn công việc phát triển phần mềm bởi bạn tin rằng nó sẽ tốt và dễ dàng giúp bạn kiếm tiền. Nếu bạn không có tình yêu cho lĩnh vực bạn sẽ làm thì chắc chắn bạn sẽ còn gặp nhiều khó khăn hơn, chứ đừng nói về việc kiếm tiền từ nó.

Đừng cố làm một điều gì đó bạn không thích chỉ bởi vì bạn nghĩ nó giúp bạn kiếm ra tiền. Đây là một trong những lí do vì sao những phần mềm tệ hại được tạo ra.

 

3. Kiên nhẫn là chìa khoá

 

Đừng đánh lừa bản thân. Là một coder bạn sẽ liên tục phải trải qua thất bại.Viết code là một phần nhỏ, còn để nó có thể hoạt động tốt lại là câu chuyện dài phía sau.

 

4. Người dùng điện thoại quyền lực

 

10-loi-khuyen-giup-hoc-androi-thanh-cong-3

 

Điều này chỉ áp dụng cho phát triển di động. Bạn sẽ không bao giờ trở thành nhà phát triển di động tốt nếu bạn không thường xuyên sử dụng thiết bị của mình. Bạn phải nhiệt tình với tất cả các ứng dụng và trò chơi thú vị mới xuất hiện trên nền tảng của bạn. Đó là nguồn cảm hứng của bạn. Điều đó không có nghĩa là bạn không thể sáng tạo. Chỉ cần ghi nhớ chúng. Ứng dụng của bạn phải là phần mở rộng của hệ điều hành mà nó hoạt động.

 

5. Hãy nhiệt tình với công việc của bạn

 

Nếu bạn đã chọn phát triển phần mềm và bạn cũng thích việc bạn làm thì bạn đang đi đúng hướng. Nếu bạn không có kinh nghiệm thương mại và chưa trải qua khoá học bài bản nào, thì cũng có thể bạn sẽ gặp khó khăn khi đi xin việc đấy.

Có một số dự án của riêng bạn đã thực hiện từ trước để khoe ra trong lúc phỏng vấn tuyển việc cũng sẽ giúp bạn rất nhiều. Điều này giúp thể hiện là bạn thực sự có kiến thức và làm được việc, hoặc giả là bạn có tính ham học hỏi cao. Điều này là vô cùng quan trọng đối với các nhà tuyển dụng.

 

6. Đừng sợ đối mặt với rủi ro

 

10-loi-khuyen-giup-hoc-androi-thanh-cong-4

 

Chắc chắn sẽ có những khoảng thời gian trong sự nghiệp, bạn sẽ thấy khá dễ dàng để thực hiện và hoàn thành công việc, hoặc là tiếp nhận một trải nghiệm mới.

Bạn có thể sẽ muốn bước ra khỏi những luật lệ khắt khe bạn tự đặt ra cho bản thân, hoặc “liều mình” làm điều gì đó thú vị mặc dù nó có thể nguy hiểm. Nhưng chính những khoảng khắc phá cách này sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm, kinh nghiệm và bài học đáng giá.

 

7. Hãy làm việc nhóm

 

Với vai trò là một nhà phát triển di động, bạn có thể thường làm việc một mình. Đó là bởi vì nhiều dự án không đủ lớn để lôi kéo thêm nhiều người cùng thực hiện. Một vài người sẽ thích được làm việc một mình, nhưng thực tế mà nói, chúng ta nên dần dần định hướng để phát triển theo một nhóm. Bạn sẽ học hỏi được nhiều từ những người người đồng đội của mình và có thể thực hiện được những dự án lớn hơn.

 

8. Chớ có kiêu ngạo

 

Nếu bạn quyết định tham gia vào cùng một nhóm phát triển, hãy tìm ra một nhân tố mà bạn cảm thấy bạn có thể học hỏi được. Người đó sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều trong quá trình làm việc. Bất kể bạn đã có nhiều kinh nghiệm đến đâu, công việc này là về sự phát triển liên tục đối với từng cá nhân.

 

9. Đừng đánh giá thấp GIT

 

 

 10-loi-khuyen-giup-hoc-androi-thanh-cong-5 

 

Không quá quan trọng là bạn code trên nền tảng nào; Làm chủ pheien bản GIT là điều bạn sẽ cần đến liên tục trong bất kỳ công ty hay dự án nào bạn làm. Bạn sẽ khó có thể giỏi về GIT, chứ đừng nói gì đến tham vọng làm chủ GIT. GIT quá lớn cho bất kì cá nhân nào. Hãy thử sử dụng nó một cách hiệu quả. Điều này sẽ quan trọng khi bạn làm việc nhóm.

 

10. Tìm ra cách làm riêng của mình

 

Không có thứ gì gọi là quá trình phát triển tốt nhất. Trong thế giới lập trình và CNTT, bất kì điều gì cũng có thể tiến hoá rất nhanh, theo từng dự án. Hãy tìm ra cách làm riêng của nhóm và của chính cá nhân mình. Đừng để “quá trình” khuôn mẫu làm chậm tiến độ bạn quá nhiều – trừ khi quá trình nhóm bạn hoặc bạn đang thực hiện đã quá hiệu quả rồi!

 

>> Hướng dẫn phát App 4.0 với Android