Niit - Ict Hà Nội » Tin tức » Tin tức công nghệ » Nếu bạn mê game, hãy thoả mãn ước mơ của mình và trở thành game developer
Nếu bạn mê game, hãy thoả mãn ước mơ của mình và trở thành game developer

Nếu bạn có hứng thú với game và quan tâm đến công việc phát triển game thì trở thành một Game Developer rất đáng được quan tâm. Vậy cần làm gì để trở thành một Game Developer?


1. Game Developer là làm gì?
 

Nếu bạn mê game, hãy thoả mãn ước mơ của mình và trở thành game developer-1

 

Game Developer không chỉ là vẽ đồ họa 2D, 3D mà còn làm quản lý dự án, phát triển ý tưởng, thiết kế kịch bản trò chơi, màn chơi, lập trình và người chuyên chơi để tìm lỗi của game.

Theo trình tự của công việc để lập trình nên một game, trước tiên cần có những ý tưởng về những game mới. Bởi vậy, đây là một công việc rất giàu tính sáng tạo chứ không hề khô cứng như nhiều người lầm tưởng về những nghề liên quan đến máy móc. 

Sau khi có ý tưởng mới, các Game Developer chuyển qua viết kịch bản cho trò chơi. Khâu viết kịch bản này bao gồm việc bố trí trình tự các phần trong game, thiết kế các bậc chơi (level) và ngôn ngữ trong game.

Tiếp theo là công việc của người lập trình game và các chuyên viên thiết kế đồ họa 2D, 3D. Game đẹp hay xấu, cuốn hút hay không phụ thuộc rất nhiều vào tính mỹ thuật của các nhân vật, quang cảnh trong game. Bởi vậy, những Game Developer chuyên design phải có khiếu thẩm mỹ cao. 

Khâu cuối cùng, khi bản nháp của game hoàn thành thì cần có những game tester (người chuyên chơi để tìm lỗi trong game). Trong suốt quá trình này, luôn có những chuyên viên quản lý dự án điều hành, phối hợp các khâu lại với nhau.

 

2. Tố chất và kỹ năng nào cần cho một game developer?
 

Trước tiên, để trở thành một Game Developer, các bạn cần phải có sự đam mê sáng tạo. Tất nhiên là nghề nào cũng cần đam mê, nhưng với Game Developer, dù làm việc nhiều nhưng bạn luôn phải ở trong trạng thái phấn khích thì mới theo được.
 

Nếu bạn mê game, hãy thoả mãn ước mơ của mình và trở thành game developer-3

 

Sáng tạo cũng là điểm mà nhiều Game Developer còn thiếu, trong khi về kỹ thuật chúng ta không thua kém các nước khác. Game mới thịnh hành ở Việt Nam gần đây và đang hình thành nên một lớp người đam mê mới còn rất trẻ. Chính sự sáng tạo này sẽ giúp các Game Developer tìm ra những ý tưởng mới mẻ để game của họ trở nên nổi bật, thu hút được nhiều gamer tham gia chơi.
 

Đối với những Game Developer chuyên thiết kế hình ảnh thì tư duy mỹ thuật là một điều rất quan trọng bởi lẽ hình ảnh của game đẹp hay xấu là phụ thuộc vào những chuyên viên thiết kế này.
 

Tư duy logic cũng rất cần thiết cho những Game Developer chuyên lập trình. Toán học là một kỹ năng quan trọng nếu bạn là một Game Developer. Phần lớn các lập trình viên đều phải giỏi toán học. Tuy nhiên, nếu bạn là Game Developer, bạn sẽ phải thuần thục những thuật toán ma trận phức tạp, đặc biệt là khi bạn phát triển mảng game 3D.

Đương nhiên một điều không thể thiếu đó là bạn hãy lựa chọn những ngôn ngữ chuẩn cho việc lập trình game. Bạn có thể lựa chọn học lập trình viên quốc tế với ngôn ngữ lập trình Java, hay là có thể theo đuổi C, C# hay C++, Python,... 


Ngôn ngữ lập trình Java là lựa chọn của nhiều lập trình viên game chuyên nghiệp. Với tính năng đặc biệt viết code một lần và có thể áp dụng cho nhiều game khác nhau vô cùng tiện lợi. Sử dụng được trên nhiều hệ điều hành như Linux, Windows, Mac OS mà Java trở thành một sự chọn lựa hàng đầu.


Java là ngôn ngữ lập trình game phổ biến như hiện nay như engine Libgdx, engine trên cả desktop và mobile.

 

3. Con đường phát triển của Game Developer
 

Nếu bạn mê game, hãy thoả mãn ước mơ của mình và trở thành game developer-2

(Muốn thành game developer - học lập trình ở đâu ?)

 

Đối với game developer, có 2 con đường phát triển sự nghiệp: đầu quân cho một studio lớn hoặc làm việc độc lập.
Đầu quân cho một studio lớn có lẽ sẽ là lựa chọn của đa số Game Developer vì nó đảm bảo cho họ mức thu nhập ổn định, và họ sẽ chỉ tập trung vào công việc phát triển game mà không phải quan tâm đến những vấn đề khác liên quan đến phát hành game.

 

Tất nhiên con đường này cũng sẽ có một vài hạn chế. Bạn bị bó hẹp trong việc phát triển game mà không được tham gia vào các hoạt động khác liên quan đến phát hành game. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy nhàm chán. Bạn có thể sẽ phải làm việc liên tục nhiều giờ đồng hồ để phát triển một game do sếp yêu cầu mà bạn không mấy thích thú với game này, bạn code và code chỉ để hoàn thành công việc trước deadline mà không có chút đam mê hứng thú nào.
 

Tuy nhiên, đầu quân cho một studio lớn không phải là lựa chọn tồi. Bởi vì bạn sẽ có cơ hội được làm việc với những lập trình viên game khác và bạn sẽ học hỏi được rất nhiều từ họ.
 

Nếu bạn quyết định không làm việc cho một game studio lớn, bạn sẽ đầu quân cho một công ty start-up nhỏ hay trở thành một game developer tự do?
 

Cả 2 lựa chọn này đều rất thú vị, nhưng nó cũng ẩn chứa những rủi ro lớn bởi phát triển game là một công việc khó khăn và cạnh tranh cao. Bạn sẽ tốn rất nhiều tiền bạc và thời gian để tạo ra một game mà game đó chưa chắc đã được phát hành.

 

Như vậy, việc trở thành một Game Developer không phải là dễ dàng, nhưng nếu bạn có đam mê thì hãy theo đuổi đam mê của mình, thành công sẽ sớm đến với bạn.
 

Còn nếu bạn cần tìm một cơ hội cộng tác với những nhà tuyển dụng hàng đầu – uy tín nhất tại Việt Nam thì đừng ngần ngại mà truy cập ngay Recruitvn.com để đem về cho mình công việc mà bạn hằng mong ước.
 

(Theo recruitvn)



--------
Xem thêm : học lập trình android , khoá học lập trình php , học tester