Bạn có đang sử dụng AI của google không? | ĐÀO TẠO CÁC KHÓA HỌC NGẮN HẠN-DÀI HẠN
Niit - Ict Hà Nội » Tin tức » Tin tức công nghệ » Bạn có đang sử dụng AI của google không?
Bạn có đang sử dụng AI của google không?
giam-doc-dieu-hanh-cua-google-da-tang-cuong-thuc-day-phat-trien-ai
 
Bản demo thật ấn tượng. Bot - trợ lý thoại của Google - Đã gọi và đặt lịch hẹn tại tiệm làm tóc, sau đó là đặt bàn tại một nhà hàng.
 
Không trực tuyến hoặc thông qua một số hệ thống tự động nào. Mà là bằng cách nói chuyện trực tiếp với một con người. Qua điện thoại.
 
Google Duplex, được giới thiệu tại hội nghị các nhà phát triển hàng năm của công ty, nó có khả năng đáng kinh ngạc - mặc dù có một tiềm ẩn đáng sợ về sự phát triển của AI trong cuộc sống của chúng ta.
 
Duplex là một hệ thống có thể lấy dữ liệu của người dùng - như muốn cắt tóc vào một ngày cụ thể lúc 12 giờ chiều - và chuyển tiếp bằng giọng nói tự động cho con người, phản ứng với các câu hỏi bất thường của người hỏi một cách rất bình thường.
 
Giọng nói được thiết kế để có âm thanh hoàn toàn tự nhiên, hoàn chỉnh với những tiếng um và uh huh hay được thấy trong cuộc sống hàng ngày.
 
Bạn nên dành một phút để nghe các ví dụ về bài đăng trên blog của Google về ý tưởng này, được xuất bản hàng tuần vào Thứ Ba.
 

Bản thử nghiệm

 
Hiện nay. Hãy bắt đầu với câu hỏi rõ ràng. Nó đã hoạt động không? Chúng ta không biết được.
 
Google không thể cho chúng ta thấy công nghệ này đang hoạt động. Chúng tôi không có ý tưởng nếu các cuộc gọi được chia sẻ ngày hôm nay là những cuộc gọi thành công trong rất nhiều, nhiều thử nghiệm thực.
 
Chúng tôi không biết hệ thống sẽ bị đánh lừa như thế nào, hoặc chỉ gây nhầm lẫn để làm cho nó vô dụng. Bất kỳ ai sử dụng Trợ lý của Google hôm nay đều biết tần suất của nó.
 
 
Vì vậy, trong khi những người khác tham dự đã nói rằng bài trình diễn hôm nay là "tuyệt vời". Nó thực sự đầy hứa hẹn.
 
Rào cản ở đây không phải là hạn chế về mặt công nghệ, nó là về xã hội.
 
 
Bắt đầu như thế này: Người nhận có biết họ đang nói chuyện với máy không? Họ có được thông báo rõ? Google có theo dõi từng cuộc gọi và học hỏi từ nội dung của nó không? Nếu vậy, người nhận sẽ đồng ý như thế nào - luật pháp, địa phương như thế nào?
 
"Điều quan trọng đối với chúng tôi là người dùng và doanh nghiệp có trải nghiệm tốt với dịch vụ này và tính minh bạch là một phần quan trọng trong đó", Google cho biết trong blog của mình.
 
"Chúng tôi muốn rõ ràng về mục đích của cuộc gọi để các doanh nghiệp hiểu. Chúng tôi sẽ thử nghiệm với phương pháp phù hợp trong những tháng tới".
 

Sự lừa đảo

 
Cho đến nay, theo các bản ghi âm, không phải là nói với người nhận rằng họ đang nói chuyện với một bot - thực sự, những tiếng ồn giả như “mhmm” từ AI được cho là lừa đảo người nghe.
 
Giả sử rằng được tìm ra, hãy nghĩ về nó từ phía bên kia. Là một con người trong một công việc dịch vụ, bạn sẽ cảm thấy như thế nào về những khách hàng không thể tự gọi mình là chính mình?
 
Giống như một nhân viên cửa hàng có thể nhận ra giọng nói của khách hàng khó chịu, nhân viên chắc chắn sẽ bắt đầu nhận thấy những dấu hiệu của một AI nói với họ.
 
Sau đó, một lần nữa - nếu nó mang lại chiếm mất rất nhiều công việc, thì những công nhân có thể được yêu cầu phải vượt qua AI để có việc làm.
 
Hoặc có thể, các thẩm mỹ viện có thể nhận được một trợ lý AI của riêng mình. Và sau đó là AI nói chuyện với AI. Đặt hẹn. Lập kế hoạch...
 
Viễn cảnh AI thay thế con người đang dần dần đến. Liệu các ông chủ có sẵn sàng thuê nhân viên là con người nếu AI làm tốt hơn nhiều?